Trang tin tức sự kiện
 
Chuỗi hướng nghiệp - “Cánh cửa thần kỳ" cho tân sinh viên trong định hướng sự nghiệp

Buổi hướng nghiệp với gần 100 sinh viên tham dự của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế
Không chỉ được đánh giá cao về phương pháp, cách thức tiếp cận vấn đề, chuỗi hướng nghiệp còn gây ấn tượng trong việc lựa chọn nội dung, chủ đề gần gũi thiết thực về định hướng ngành học cũng như nghề nghiệp cho sinh viên. Chương trình đã trở thành một điểm nhấn thành công mở đầu cho chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên HiK62 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Giải đáp những thắc mắc và mối quan tâm hàng đầu của các tân sinh viên về vấn đề “Ra trường làm gì?” và làm rõ bản chất, nội dung cũng như các vấn đề liên quan đến ngành học, chuỗi hướng nghiệp “Cánh cửa thần kì” đã được Hội sinh viên ĐHKT cùng các Khoa, Viện, đơn vị đối tác phối hợp tổ chức. Chuỗi hướng nghiệp diễn ra từ ngày 5/9 - 7/9/2017 với sự tham gia của các cựu sinh viên thành đạt, các thầy cô chuyên ngành và các diễn giả từ các công ty.

Chọn đúng cánh cửa là chọn đúng lối đi cho tương lai tươi sáng, chuỗi hướng nghiệp đã mở ra những hiểu biết mới cụ thể hơn, cặn kẽ hơn về ngành học của mình để chọn được cánh cửa thực sự mình sẽ đi. Với cách thức tiếp cận sáng tạo, nội dung thể hiện thiết thực, chuỗi hướng nghiệp đã tạo được hiệu ứng ngoài mong đợi khi thu hút hàng trăm sinh viên trong toàn trường tham gia.

 
 

Buổi hướng nghiệp của Khoa Kế toán Kiểm toán

Mỗi buổi hướng nghiệp gắn với những chủ đề nghề nghiệp theo sát chuyên ngành của từng khoa. Trong chương trình, các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức quý giá về ngành học và đưa ra các lời khuyên bổ ích tới các bạn tân sinh viên. Hơn thế nữa, mọi thắc mắc, băn khoăn về ngành học, định hướng nghề của các bạn sinh viên có mặt tại chương trình đều được giải đáp một cách nhiệt tình bởi diễn giả.

 

 
Các diễn giả nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các tân sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh

Cùng nhìn lại một số kết quả mà chuỗi hướng nghiệp đã đạt được:

- 4 buổi hội thảo diễn ra tại cả 2 giảng đường Việt Úc và E4

- Chuỗi hướng nghiệp diễn ra tại 4 Khoa, Viện: Kinh tế Phát triển, Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh và Kế toán Kiểm toán

- 22 diễn giả là các thầy cô, các đại diện đến từ doanh nghiệp cùng các cựu sinh viên có nhiều thành tích trong học tập và công việc

- Gần 500 sinh viên tham dự.

Chuỗi hướng nghiệp “Cánh cửa thần kỳ” khép lại đã kết thúc thành công cho sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi Chào tân sinh viên HiK62 do Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế tổ chức. Chắc hẳn sau Chuỗi hướng nghiệp, các tân sinh viên đã có một cái nhìn tổng quát về ngành học của mình cũng như có định hướng rõ ràng trong tương lai. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì, các bạn sinh viên hãy liên hệ với các diễn giả là các thầy cô đang công tác và làm việc tại các Khoa, Viện để tự tìm câu giải đáp cho những thắc mắc của mình và cùng theo dõi, tham gia những chương trình sắp tới của Chào tân sinh viên nhé!


Bùi Thị Hương Giang (SV Viện Quản trị Kinh doanh)